App luyện nói tiếng Trung với người bản xứ giúp bạn tăng khẩu ngữ

Trong thời đại công nghệ số, việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Đặc biệt, việc luyện nói tiếng Trung với người bản xứ thông qua các ứng dụng di động đang thu hút sự quan tâm của nhiều người học. Những ứng dụng này không chỉ giúp người học cải thiện kỹ năng khẩu ngữ một cách nhanh chóng mà còn mang lại trải nghiệm thực tế, giao tiếp trực tiếp với người bản xứ. Hãy cùng Du học Đài Loan LABCO khám phá cách mà các app luyện nói tiếng Trung với người bản xứ có thể giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Trung, mở ra cánh cửa giao lưu văn hóa và cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Hello Talk – ứng dụng giao tiếp với người bản xứ

Ứng dụng luyện nói tiếng Trung với người bản xứ đầu tiên mà mình sử dụng và cũng mang đến nhiều trải nghiệm “dở khóc dở cười” nhất chính là Hello Talk. Mọi người thường biết đến Hello Talk qua lời giới thiệu của các bạn trong group tự học tiếng Trung.

Hiểu một cách đơn giản, Hello Talk là một ứng dụng học ngôn ngữ theo mô hình mạng xã hội. Sau khi tải ứng dụng, bạn sẽ thiết lập tài khoản, chọn ngôn ngữ mẹ đẻ và ngôn ngữ đang học. Ví dụ, bạn thiết lập ngôn ngữ muốn học là tiếng Trung thì ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn những người có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Trung và đang học ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Với phương pháp này, hai bên có thể theo dõi, kết bạn và hỗ trợ lẫn nhau, có nhiều đề tài nói chuyện hơn. Trong quá trình nhắn tin trao đổi, Hello Talk có chức năng sửa lỗi câu và phiên dịch, giúp bạn yên tâm hơn khi giao tiếp. Ban đầu bạn có thể nhắn tin, sau đó dần dần chuyển sang gửi tin nhắn thoại, gọi điện hoặc video. Tất cả những chức năng này đều miễn phí. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký các khóa học trên ứng dụng.

Hoạt động như một mạng xã hội học ngoại ngữ, bạn cũng có thể đăng bài viết, đoạn âm thanh hoặc video. Phần bình luận của ứng dụng cho phép người khác sửa lỗi nếu bạn viết sai, khá tiện lợi.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng app, bạn hãy cẩn thận để tránh bị lừa và luôn ghi nhớ mục đích chính của mình là học tiếng Trung.

Wechat – Mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc

Wechat – Mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc
Wechat – Mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc

Wechat là gì? Wechat (tên tiếng Trung là 微信 – Wēixìn), là ứng dụng nhắn tin được phát hành bởi công ty Tencent vào năm 2011. Hiện nay, cùng với Weibo, Wechat là ứng dụng được sử dụng phổ biến hàng đầu tại quốc gia tỷ dân này.

Chức năng chính của Wechat là nhắn tin, gọi thoại, gửi hình ảnh, video hoặc đăng tải các bài viết lên “vòng bạn bè” như một mạng xã hội thông thường. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn tích hợp các chức năng giao dịch, mua sắm, gửi lì xì với thao tác đơn giản. Đặc biệt, app luyện nói tiếng trung miễn phí này cũng tích hợp hệ thống chứng minh nhân dân điện tử, thanh toán hóa đơn, chơi game, đặt xe, mua thức ăn… nên rất thu hút người dùng.

Có thể bạn thích:  Bí quyết học phiên âm tiếng Quảng Đông

Đối với người học tiếng Trung, Wechat là ứng dụng giúp bạn tiếp cận gần nhất với người Trung Quốc để kết bạn, giao lưu và rèn luyện khẩu ngữ. Đa số các bạn học tiếng Trung đều sở hữu ít nhất một tài khoản Wechat.

Mặc dù nếu không có thẻ ngân hàng Trung Quốc và số điện thoại Trung Quốc, bạn không thể sử dụng các tính năng khác ngoài nhắn tin, nghe, gọi hay đăng vòng bạn bè, nhưng đối với người học tiếng Trung, những tính năng này đã đủ để rèn luyện kỹ năng nói.

Để tạo tài khoản Wechat, bạn cần tải ứng dụng, đăng ký thông tin và nhờ một người đã có tài khoản Wechat quét mã xác nhận giúp. Nếu bạn mới bắt đầu và chưa biết cách kết bạn với người Trung Quốc trên Wechat, bạn có thể sử dụng ứng dụng học tiếng Trung luyện nghe nói với người bản xứ như Hello Talk. Khi đã quen thuộc với họ, bạn có thể xin kết bạn trên Wechat để tiện trao đổi.

Soul – ứng dụng tìm kiếm bạn bè ẩn danh của Trung Quốc

Mặc dù Soul là một ứng dụng tìm kiếm bạn bè ẩn danh, tương tự như các ứng dụng hẹn hò, và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm và kết nối những người có cùng điểm chung, nhưng vì đây là một ứng dụng của Trung Quốc, bạn cũng có nhiều cơ hội để luyện nói tiếng Trung với người bản xứ.

Ứng dụng luyện nói tiếng Trung miễn phí này sẽ rất thuận tiện cho những ai có số điện thoại Trung Quốc. Đối với một số bạn không có số điện thoại Trung Quốc để đăng ký tài khoản, bạn có thể mượn từ những người bạn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, việc này thường chỉ thuận lợi khi bạn thật sự rất thân với người đó. Nếu không, bạn có thể sử dụng các dịch vụ mở tài khoản Soul để tiện lợi hơn.

Các đặc điểm của ứng dụng Soul bao gồm:

  • Thông tin cá nhân ẩn danh: Không yêu cầu hình đại diện là hình ảnh cá nhân.
  • Kết nối qua AI: Ứng dụng kết nối người dùng dựa trên sự phù hợp về tính cách, sở thích, học vấn, quan điểm sống… Nếu phù hợp, bạn có thể nhắn tin giao lưu.
  • Tính năng đăng status: Tương tự các mạng xã hội khác, bạn có thể đăng status.
  • Phiên bản Trung Quốc và Quốc Tế: Soul có hai phiên bản, trong đó việc đăng ký tài khoản phiên bản Trung Quốc thực sự khó khăn vì đòi hỏi số điện thoại Trung Quốc để xác thực.
Soul – ứng dụng tìm kiếm bạn bè ẩn danh của Trung Quốc
Soul – ứng dụng tìm kiếm bạn bè ẩn danh của Trung Quốc

Tandem được đánh giá là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ thú vị vì không chỉ cung cấp môi trường học tập mà còn tạo ra một cộng đồng nơi bạn có thể liên hệ và gặp gỡ với những người có cùng sở thích và đam mê. Bạn không chỉ có thể sử dụng Tandem như một ứng dụng tập nói tiếng Trung mà còn như một nơi để giao lưu, kết bạn với những người học tiếng Trung từ khắp nơi trên thế giới.

Có thể bạn thích:  Sự thú vị trong ý nghĩa và cấu tạo chữ Hán

Khi sử dụng ứng dụng dạy nói tiếng Trung này, bạn sẽ dạy người khác tiếng Việt và đổi lại họ sẽ dạy bạn ngôn ngữ của họ. Đây là một cách học rất hiệu quả, vì bạn có thể giao lưu trực tiếp với người bản xứ và tìm hiểu văn hóa của họ, giúp quá trình học tập trở nên hứng thú hơn.

Quá trình sử dụng rất đơn giản: bạn chỉ cần tải ứng dụng, đăng ký tài khoản và điền thông tin. Ứng dụng sẽ giới thiệu một số người phù hợp với bạn, và bạn chỉ cần chọn tài khoản mình muốn trò chuyện. Trong quá trình trao đổi, bạn có thể nhắn tin, ghi âm hoặc video call. Ứng dụng sẽ có tính năng nhận xét, sửa lỗi ngữ pháp, chính tả và dịch tin nhắn.

Bạn có thể luyện nói tiếng Trung với người bản xứ bằng ứng dụng Tandem. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tài khoản miễn phí, ứng dụng sẽ có nhiều quảng cáo, nhưng điều này là hiển nhiên. Đối với những bạn muốn học ngoại ngữ chuyên sâu trên ứng dụng, bạn có thể trả phí để gặp gỡ giáo viên chuyên môn.

Hello Pal – Kết nối bạn với người bản xứ để luyện nói hiệu quả

Một ứng dụng học tiếng Trung giao tiếp với người bản xứ mà LABCO muốn giới thiệu với các bạn là Hello Pal. Đây là một ứng dụng cung cấp nền tảng xã hội mang tính quốc tế với tính năng đặc biệt là nhắn tin tức thời và phát trực tiếp. Hiện nay, mạng xã hội này đã kết nối người dùng đến từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Với tính năng này, dù bạn học tiếng Trung hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác cũng dễ dàng tìm thấy những người bạn bản xứ để giao lưu, học tập và nâng cao kỹ năng nói. Ngoài việc trò chuyện, điểm thú vị là bạn có thể xem các buổi phát trực tiếp trên toàn cầu, thông qua những buổi phát sóng này có thể khám phá văn hóa, cảnh đẹp và ngôn ngữ bản địa, từ đó tăng thêm hứng thú học tập và tích lũy kiến thức cho bản thân. Ngoài ra, nếu bạn phát sóng những video có nội dung hấp dẫn, bạn có thể trở thành người nổi tiếng và nhận những phần quà hấp dẫn từ người hâm mộ.

Đầu tư vào những công cụ hiện đại này chính là bước đi đúng đắn để bạn nắm vững ngôn ngữ
Đầu tư vào những công cụ hiện đại này chính là bước đi đúng đắn để bạn nắm vững ngôn ngữ

Việc sử dụng các ứng dụng luyện nói tiếng Trung với người bản xứ đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc nâng cao kỹ năng khẩu ngữ. Những trải nghiệm giao tiếp thực tế, phản hồi kịp thời và sự đa dạng về nội dung học tập từ các app này không chỉ giúp người học tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Trung mà còn mang lại sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa và phong cách giao tiếp của người bản xứ. Đầu tư vào những công cụ hiện đại này chính là bước đi đúng đắn để bạn không chỉ nắm vững ngôn ngữ mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Trung của bạn ngay hôm nay với những ứng dụng hữu ích này và trải nghiệm sự thay đổi tích cực trong khả năng giao tiếp của mình.

Có thể bạn thích:  Giới thiệu về bảng chữ cái tiếng Trung phồn thể (Zhuyin) chi tiết

Biên tập viên

Long Tâm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *